THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 3
Số lượt truy cập: 5643679
QUẢNG CÁO
NỮ CÔNG MẦM NON AN THỦY: NƠI CỦA TÌNH ĐƯỢC CHẮP CÁNH 10/20/2012 7:36:34 AM
Vốn là chỗ “thâm giao” với cô giáo Lê Thị Hường - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Mầm non An Thủy, nhân dịp đưa con đến trường tôi đã có dịp trao đổi “chính sự” với chị và ban chấp hành công đoàn về hoạt động nữ công của nhà trường. Đánh giá về việc hoạt động của chị em nữ công Mầm non An Thủy cô giáo Lê Thị Hường cho biết: “Có được những thành công trong cuộc sống gia đình và trong công tác, bên cạnh sự cố gắng nỗ lực của bản thân, sự ủng hộ của gia đình, chị em nữ công luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của các đồng chí, đồng nghiệp. Hoạt động nữ công nhà trường thực sự trở thành một điểm sáng có tác dụng thúc đẩy chuyên môn và tạo được tình yêu, niềm vui hạnh phúc cho chị em khi đến trường.”

19_10_2012_MNAn_1.jpg
Tập thể nữ công nhà trường


Với số lượng 38 nữ cán bộ đoàn viên, công tác nữ và phong trào nữ công có vị trí đặc biệt trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị và chuyên môn của Trường Mầm non An Thủy. Phát huy truyền thống hoạt động của chị em, trong những năm qua, với sự nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, sáng tạo, tập thể nữ cán bộ giáo viên, nhân viên trong trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và có nhiều đóng góp tích cực, quan trọng vào thành công chung của nhà trường.

Bởi đặc thù của một trường mầm non nên chị em không ngừng cố gắng, góp phần quan trọng tạo nên những thành tích chung của nhà trường, đảm nhiệm nhiều mảng công tác khác nhau như: giảng dạy, quản lí và các hoạt động tập thể, công tác phòng cháy chữa cháy, công tác phòng chống lũ lụt... Trong bất kì lĩnh vực công tác nào, chị em đều cố gắng hết sức mình, tận tâm và có tinh thần trách nhiệm trong công việc được giao.

Để bắt kịp với giáo dục chất lượng cao, sánh với các đơn vị bạn trong ngành, các chị đã tích cực, chủ động tìm hiểu và nhanh chúng thích ứng với những yêu cầu chuyên môn trước tình hình mới. Bài giảng của nhiều chị đã thực sự thu hút sự chú ý của học sinh và đồng nghiệp đánh giá cao.


19_10_2012_MNAn_2.jpg
Các cháu học sinh rạng ngời cùng ban đại diện phụ huynh


Ngoài ra, các chị còn tham gia và có những đóng góp tích cực vào công tác tự bồi dưỡng để có nhiều bài giảng hay thu hút các cháu và nâng cao chất lượng giảng dạy. Việc soạn bài, đầu tư thời gian cho mỗi buổi mình lên lớp đòi hỏi tâm sức và nhiệt tình của các chị. Phần lớn các chị phải tranh thủ mọi quỷ thời gian có được để trau dồi chuyên môn nghiệp vụ. Có thể nói, nữ giáo viên đã có đóng góp hết sức quan trọng trong vịêc nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dạy trẻ của nhà trường.


19_10_2012_MNAn_3.jpg
Hạnh phúc trong đêm hội trăng rằm


Để những giờ giảng của mình có chất lượng cao, nữ cán bộ của Nhà trường đã rất tích cực tham gia cải tiến sáng kiến dạy học. Trong thời gian qua các chị đã có trên 20 sáng kiến kinh nghiệm thiết thực, được các cấp công nhận. Các chị luôn đảm bảo giờ giấc, làm việc theo quy định, thậm chí nhiều ngày còn phải làm thêm giờ nhất là các giai đoạn phụ huynh xã nhà vào mùa vụ. Việc đón đưa học sinh vào lúc này thường chậm trể và phần lớn là “quá giờ” nhưng 100% giáo viên đều chờ đợi vui vẻ và thậm chí điện thoại liên lạc và chở học sinh về tận nhà.


19_10_2012_MNAn_4.jpg
Chăm sóc các cháu từng bữa ăn


Phát huy những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ, bằng sự kiên trì, chịu khó, với bản tính cẩn thận và cách làm việc khoa học, các chị đã giúp nhà trường nắm bắt được những thông tin kịp thời, chính xác để ra những quyết định quản lí hiệu quả. Đặc biệt, do cơ cấu và biên chế của trường mầm non nên cán bộ giáo viên nữ  đảm nhận tất cả những vị trí quan trọng trong đội ngũ cán bộ quản lí của nhà trường như: làm Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, Tổ trưởng. Các chị cũng là những chủ tịch công đoàn, phó chủ tịch công đoàn...

Cùng với việc hoàn thành tốt công tác ở Trường, nữ cán bộ còn luôn chăm lo xây dựng cuộc sống gia đình. Sự đảm đang của họ được thể hiện ở tình cảm yêu thương, chăm sóc dành cho bố mẹ, chồng con, thể hiện ở việc các chị đã phải khéo léo sắp xếp và bố trí công việc gia đình để đến trường, đến lớp đúng giờ, giảng dạy chăm sóc các cháu mầm non An Thủy đạt kết quả cao.


19_10_2012_MNAn_5.jpg
Giao lưu bóng chuyền với tiểu học số 1 An Thủy


Đặc biệt, trong vấn đề nuôi dạy con cái, cán bộ nữ đã bỏ nhiều công sức, và bù lại hầu hết con các chị đều đạt danh hiệu con ngoan, trò giỏi. Trong số con của các chị em 100% đều đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp, đặc biệt chị Lê Thị Hường có con đã tốt nghiệp đại học và hiện đang công tác tại sở văn hóa - du lịch Thừa Thiên Huế. Trong gia đình, nhiều chị vừa phấn đấu, vừa tạo điều kiện cho chồng hoàn thành công việc. Một số chị gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đã không ngừng vươn lên, nuôi dạy con cái và ổn định cuộc sống gia đình… Trong cuộc sống, các chị luôn đề cao tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ bạn bè, đồng nghiệp, học sinh trong những lúc khó khăn, hoạn nạn như chị: Lê Thị Hường, Phan Thị Thanh Huyền, Hoàng Thị Liếng, Võ Thị Uyến, Nguyễn Thị Lan, Lê Thị Nga, Võ Thị Dung, Phan Thị Sâm, Nguyễn Thị Thuyên, Châu Thị Thủy, Nguyễn Thị Tuyết…

Có thể nói, những thành tích trong công việc ở trường đã phần nào phản ánh sự đảm đang trong công việc gia đình, và ngược lại, chính sự ổn định, sự hạnh phúc trong gia đình đã tiếp sức cho các chị hoàn thành công việc ở trường.

Tổng kết 5 năm phong trào “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà”, có 27 chị em được tặng thưởng tôn vinh. Cũng trong thời gian đó có 08 chị em đạt giáo viên giỏi cấp huyện trở lên, 07 chị em được công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Dẫu còn nhiều khó khăn, thử thách trong cuộc sống nhưng tinh thần đoàn kết và ý chí vươn lên không ngừng của các cán bộ viên chức nữ giáo viên, trường Mầm non An Thủy sẽ hoàn thành tốt nhất mục tiêu năm học.

Vẹn toàn việc trường, việc nhà là nét đẹp chung của nữ cán bộ giáo viên GD&ĐT Lệ Thủy cũng là nét đẹp nổi bật của trường mầm non An Thủy. Truyền thống vẻ vang của nhà trường và sự vươn lên mạnh mẽ của phong trào dạy và học xã nhà đã, đang thôi thúc chị em nữ công hành động thiết thực trong thời gian tới!

 

Thiên Hương

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Võ Thị Đoài
Võ Thị Đoài
Hiệu trưởng
Nguyễn Thị Mai Hường
Nguyễn Thị Mai Hường
Quản trị Website
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG MẦM NON AN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3883316 * Email: mnanthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com