THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 9
Số lượt truy cập: 5643679
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG MẦM NON AN THỦY TỔ CHỨC CHO TRẺ 5 TUỔI THAM QUAN DI TÍCH LỊCH SỬ CỦA ĐỊA PHƯƠNG 5/9/2024 2:33:53 PM
Để chuẩn bị tâm thế cho trẻ 5 tuổi sẳn sàng vào lớp Một, Sáng thứ 5 ngày 09/5/2024, trường Mầm non An Thủy đã phối hợp với hội cha mẹ học sinh tổ chức cho các bé lớp Mẫu giáo 5 tuổi đi tham quan, trải nghiệm tại nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và thăm Di tích lịch sử Chùa Hoằng Phúc - huyện Lệ Thủy- tỉnh Quảng Bình. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng, tạo cho trẻ không khí vui tươi, phấn khởi, hào hứng, khơi gợi cho trẻ niềm tự hào về quê hương và trẻ có thể tự tin mạnh dạn hơn khi bước vào lớp 1.

Mục đích của chuyến tham quan này là cho trẻ tìm hiểu về khu di tích lịch sử của địa phương, tạo cho trẻ được trải nghiệm thực tế, nâng cao sự hiểu biết về môi trường thiên nhiên, môi trường văn hóa – xã hội – lịch sử, tìm hiểu về khu di tích lịch sử của địa phương và khả năng hoạt động tập thể của trẻ. Đặc biệt trong chuyến đi có nhiều hoạt động kích thích sự tìm tòi khám phá, sáng tạo của trẻ. 

Điểm dừng chân đầu tiên là ngôi nhà tưởng niệm của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại làng An Xá, thuộc xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Ở đây Các bé được tìm hiểu về cuộc đời của Đại tướng Võ Nguyên Giáp anh hùng, về công việc của Đại tướng, ngôi nhà xưa kia Bác sống...Cô hướng dẫn viên Nguyễn Thị Thu Hoài – CB phòng văn hóa huyện đã kể cho trẻ nghe những câu chuyện lịch sử về Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, trẻ được dâng hương, được tận mắt ngắm nhìn những tấm hình của Bác và những đồ dùng lưu niệm đã từng gắn bó với tuổi thơ của Đại tướng. Qua đó các cháu thấy được nét đẹp giản dị và đầy gian truân, vất vả của ông cha ta ngày trước, giúp trẻ thêm tự hào về con người, quê hương Lệ Thủy- Quảng Bình

Đúng 8 giờ 30 phút cùng ngày, tạm biệt ngôi nhà lưu niệm của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cô, trò chúng tôi theo chân cô hướng dẫn viên du lịch đến với xã Mỹ Thủy – huyện Lệ Thủy để đến thăm ngôi chùa Hoằng Phúc cổ tự, là một trong những đại danh lam vào loại cổ nhất trên đất Lệ Thủy - Quảng Bình. Ngôi chùa tọa lạc trên một vùng đất cao ráo, rộng gần 10.000m2, ở phía hữu ngạn sông Kiến Giang, cách trung tâm huyện Lệ Thủy 4 km về phía Nam. Tại đây các cô giáo, các cháu được tham gia vào nghi lễ dâng hương, được nghe Sư thầy giới thiệu sơ qua vài nét cơ bản về lịch sử của ngôi chùa có hơn 700 năm lịch sử, được đóng góp chút lòng thành vào hòm công đứcĐứng trước các bậc tiền bối hiền triết, trước sự trang nghiêm, thanh tịnh của nơi đây, cô và trò chúng tôi có thể cảm nhận được sự thanh tịnh, an lành của cuộc đời. Các cháu được tham quan trải nghiệm vẽ đẹp bên ngoài của ngôi chùa và được chụp ảnh lưu niệm cùng các Sư thầy và các cô giáo.

Kết thúc chuyến tham quan trải nghiệm, các bé lại trở về với ngôi trường thân yêu, trong niềm hân hoan khó tả khi được các cô giáo chuẩn bị bữa tiệc Bufeet với nhiều món ăn hấp dẫn mà các con yêu thích.  Mặc dù thời gian không nhiều, nhưng những khuôn mặt ngây thơ của các bé thể hiện rõ sự vui tươi và đầy hứng khởi, bởi các bé đã có buổi tham quan các khu di tích lịch sử của địa phương và các hoạt động trải nghiệm ngoài trời đầy thú vị và bổ ích.

 Một số hình ảnh hoạt động của buổi trải nghiệm

 1.1.jpg

2.1.jpg

4.1.jpg    4.2.jpg

2.3.jpg

2.5.jpg

2.8..jpg

1.2.jpg

1.5.jpg

3.1.jpg
Giáo viên: Võ Thị Hà
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Võ Thị Đoài
Võ Thị Đoài
Hiệu trưởng
Nguyễn Thị Mai Hường
Nguyễn Thị Mai Hường
Quản trị Website
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG MẦM NON AN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3883316 * Email: mnanthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com