THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 7
Số lượt truy cập: 5643679
QUẢNG CÁO
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM VÙNG GIỮA 3/21/2024 10:15:37 PM
Thực hiện theo lịch trình nhiệm vụ năm học 2023-2024, sáng ngày 16/3/2024, các trường mầm non cụm vùng giữa tham gia buổi sinh hoạt chuyên môn tại Trường Mầm non Phong Thủy. Tham dự buổi sinh hoạt có đồng chí Võ Thị Tường Vy - Phó Trưởng phòng GD&ĐT Lệ Thủy, phụ trách cấp học và đông đủ CBQL, GV các trường trong cụm.

Với mục đích nhằm bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên nắm vững các phương pháp tổ chức hoạt động theo quan điểm “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, đồng thời ứng dụng các phương pháp giáo dục tiên tiến vào chương trình giáo dục mầm non,   đợt sinh hoạt chuyên môn này, CBQL, giáo viên trong cụm đã trực tiếp dự thực hành 2 tiết dạy theo phương pháp Steam: Tiết thứ nhất do cô giáo Đỗ Thị Phương Thảo thể hiện với hoạt động múa minh họa“ Em tập lái ô tô” cho trẻ 3 tuổi. Tiết 2 do cô Lê Thị Hoài với hoạt động “Một số quy định khi tham gia giao thông đường bộ”.

Hai tiết dạy đã vận dụng được nhiều hình thức, phương pháp linh hoạt theo hướng giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, trẻ chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động, được trải nghiệm, thực hành với nhiều kiến thức, kỹ năng trong thực tế, đặc biệt là giáo viên đã vận dụng phương pháp Steam theo 5E rất hiệu quả.

Sau khi tham dự 2 tiết dạy cán bộ, giáo viên trong cụm đã cùng trao đổi, thảo luận sôi nổi về các hoạt động đã được dự giờ. Các ý kiến đã tập trung vào phân tích các hoạt động học của trẻ, các hình thức, phương pháp tổ chức hoạt động để từ đó cùng tạo ra sự thống nhất, điều chỉnh hình thức tổ chức và các phương pháp dạy học phù hợp, đưa ra những định hướng mới trong giảng dạy giúp trẻ học tập tốt hơn. Thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn giáo viên trong cụm trường được tham gia học hỏi kinh nghiệm dạy học. Buổi sinh hoạt chuyên môn không chỉ là trao đổi chuyên môn nghiệp vụ mà còn là cơ hội để giáo viên giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ các kinh nghiệm trong giảng dạy thực tiễn.

Tại buổi sinh hoạt, các giáo viên còn được nghe ý kiến chỉ đạo sâu sát của đồng chí Võ Thị Tường Vy - Phó Trưởng phòng GD&ĐT, phụ trách cấp học. Đồng chí đã đánh giá cao hiệu quả tổ chức của 2 hoạt động, đồng thời đồng chí lưu ý thêm một số nội dung trong dạy học theo phương pháp giáo dục Steam, những vấn đề cần lưu ý trong đổi mới phương pháp theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm, sự an toàn khi trẻ dến trường...

Hi vọng trong thời gian tới, cụm chuyên môn sẽ tiếp tục tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn ý nghĩa, thiết thực, giúp giáo viên vận dụng vào giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của Trường Mầm non Phong Thủy nói riêng và các trường mầm non trong huyện nói chung.


Một số hình ảnh minh họa


Hình ảnh 1.jpg


Hình ảnh 2.jpg


Hình ảnh 3.jpg


Hình ảnh 4.jpg


Hình ảnh 5.jpg


Hình ảnh 6.jpg

lethuy.edu.vn
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Võ Thị Đoài
Võ Thị Đoài
Hiệu trưởng
Nguyễn Thị Mai Hường
Nguyễn Thị Mai Hường
Quản trị Website
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG MẦM NON AN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3883316 * Email: mnanthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com