THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 9
Số lượt truy cập: 5643679
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG MẦM NON AN THỦY VỚI MÔ HÌNH “VƯỜN RAU CỦA BÉ” 2/22/2024 10:28:30 AM
Năm học 2023-2024, Thực hiện chủ đề “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc lấy trẻ làm trung tâm”, ngoài việc thi đua đổi mới, sáng tạo và nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, Trường Mầm non An Thủy tiếp tục xây dựng mô hình “Vườn rau của bé”.

Từ việc tận dụng mảnh đất có diện tích tương đối, cán bộ, giáo viên, nhân viên dinh dưỡng của nhà trường đã cải tạo thành vườn rau sạch khiến cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp, ý nghĩa. Hiện nay, vườn rau của nhà trường được các giáo viên, nhân viên nhà trường phân công nhau chăm sóc, bảo đảm theo đúng quy trình canh tác rau sạch, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.

“Vườn rau của bé” ở Trường Mầm non An Thủy được bố trí nhiều khu vực. Những mảnh đất nhỏ chuyên trồng các loại rau đ cung cấp cho bữa ăn hằng ngày của trẻ tại trường nhưu: Rau khoai lang, rau cải, rau muống, rau mùng tơi, các loại rau cần, rau dền…, ngoài ra các cô nhân viên dinh dưỡng còn tận dụng các vật liệu tái sử dụng như các thùng xốp, chai nước giặt, nước khoáng, khay, chậu,...để trồng thêm các loại rau màu, vườn rau được bố trí đường đi lối lại hợp lý, lát đá hoa sạch sẽ, có bố trí khu dành riêng cho giáo viên hướng dẫn trẻ về kỹ thuật và trải nghiệm trồng rau. Các cô luôn trồng các loại rau khác nhau theo mùa: mùa nắng sẽ trồng rau ngót, rau lang, rau mồng tơi, rau muống, bầu, bí, mướp,...mùa lạnh sẽ trồng rau cải, caỉ cúc, su hào, bắp cải,.... 

Thay vì phải học qua video, hình vẽ,... với mô hình vườn rau của bé các bé được học thực tế tại vườn, từ hình dáng, màu sắc của những loại rau cho đến cách trồng và chăm sóc; biết phân biệt được các loại rau, củ, quả và quan trọng là giúp các cháu nhận thức được lợi ích của việc trồng rau sạch đối với sức khỏe con người và môi trường xung quanh. “Vườn rau của bé” còn giúp trẻ làm quen với thế giới thực vật sinh động qua các giờ học ngoài trời, trực tiếp tham gia trồng, chăm sóc rau, chứng kiến quá trình sinh trưởng phát triển của cây, cùng với các cô giáo thu hoạch các sản phẩm từ vườn rau và hưởng thụ thành quả lao động của mình. Các cháu được trải nghiệm và rèn luyện một số kỹ năng cơ bản tại vườn rau như: Tham gia tưới cây, nhổ cỏ cho rau... 

Với ý nghĩa đó, mô hình này đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của phụ huynh và sự hứng thú của học sinh, việc xây dựng mô hình “Vườn rau của bé” có ý nghĩa thực tiễn sâu sắc. Từ mô hình này, nhà trường đã tạo ra nguồn thực phẩm sạch giúp các bé có nguồn dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời tạo cho trẻ không gian trải nghiệm thực tế với mô hình nông nghiệp xanh, giáo dục, rèn luyện cho trẻ thêm yêu lao động, quý trọng thành quả lao động do chính mình làm ra. Qua mô hình này, phụ huynh học sinh cũng rất phấn khởi và tin tưởng gửi con đến trường mà không băn khoăn về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trong mỗi bữa ăn bán trú.


Một số hình ảnh của mô hình vườn rau của bé


1.1.jpg


1.2.jpg


1.3.jpg


1.4.jpg


1.5.jpg


1.8.jpg


1.9.jpg

                     

Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Thương
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Võ Thị Đoài
Võ Thị Đoài
Hiệu trưởng
Nguyễn Thị Mai Hường
Nguyễn Thị Mai Hường
Quản trị Website
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG MẦM NON AN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3883316 * Email: mnanthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com