UBND HUYỆN LỆ THUỶ CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MN AN THUỶ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: 389/KH-MNAT An Thuỷ, ngày 19 tháng 12 năm 2024
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC LỄ HỘI XUÂN YÊU THƯƠNG
NĂM HỌC 2024- 2025
Căn cứ kế hoạch, nhiệm vụ năm học, tình hình
thực tế của nhà trường, của địa phương, trường mầm non An Thủy xây dựng kế
hoạch triển khai kế
hoạch tổ chức lễ hội “Xuân yêu thương” năm học 2024-2025 trong toàn
trường như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Mục đích:
Lễ hội “Xuân yêu thương” là hoạt động thiết thực, thông qua
ngày hội, ngoài việc cho trẻ được trải nghiệm những nét văn hóa, truyền thống đặc
sắc của dân tộc còn là dịp giáo dục cho trẻ biết yêu thương, chia sẻ đến những
hoàn cảnh khó khăn trong mỗi dịp Tết cổ truyền của dân tộc.
Thông qua các hoạt động của lễ hội để cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ
huynh và trẻ được trải nghiệm các hoạt
động thực tiễn, góp phần phát triển thể lực,hình thành các kỹ năng xã hội cho
trẻ, đồng thời tạo mối quan hệ gắn kết giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc cùng chăm lo phát
triển GDMN. Ngày hội được tổ chức trên tinh thần tiết kiệm, có ý
nghĩa thiết thực, an toàn
và hiệu quả.
2.
Yêu cầu:
-
Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục
nâng cao nhận thức, trách nhiệm và thúc đẩy phong trào trong nhà trường và toàn
xã hội.
- Tổ
chức các nội dung, hoạt động trong lễ hội tạo không khí vui tươi phấn khởi cho
các cháu, cho các bậc phụ huynh đảm bảo an toàn, bổ ích, tiết kiệm, hiệu quả.
II/ THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM , ĐỐI
TƯỢNG THAM GIA.
1.
Thời gian, địa điểm:
- Sáng
21/1/2025 (tức 22/12 âm lịch). Tổ chức tại cụm Thạch Bàn
- Sáng
22/1/2025 (tức 23/12 âm lịch). Tổ chức tại cụm Lộc An
- Sáng
23/2/2025 (tức 24/12 âm lịch). Tổ chức tại cụm Trung tâm
2.
Đối tượng:
- Đối
tượng tham gia: CB, GV, NV, trẻ toàn trường; Khuyến khích phụ huynh tham gia
ngày hội.
4. Chuẩn bị:
-
Chuẩn bị trang phục:
+
Đối với trẻ: Mặc Áo dài cách tân, mấn đội đầu, áo bà ba, khăn sọc ….(Nếu trẻ
không có áo bà ba, áo dài cách tân thì mặc váy, áo quần đồng phục…)
+ Đối
với giáo viên: Mặc áo dài truyền thống, áo dài cách tân hoặc áo quần bà ba,
khăn sọc....
+ Đối với phụ huynh: 01 phụ huynh
tham gia phần chơi “Cắm hoa nghệ thuật” mặc áo dài cách tân hoặc áo dài, đầu đội
mấn hoặc mặc áo quần bà ba quàng khăn sọc của miền nam. Phụ huynh tham gia lễ hội
mặc áo quần gọn gàng, lịch sự.
* Chuẩn bị các điều kiện để tổ chức:
- Đối
với nhà trường: Chuẩn bị Markets Lễ hội “XUÂN YÊU THƯƠNG” trang trí
khán đài, loa máy, bàn ghế, trải xốp, phân công các khu vực để tổ chức các hoạt
động (Thi nữ công gia chánh; tổ chức các trò chơi...).
+ Phối hợp với giáo viên dạy
Erobic để tập văn nghệ (theo từng điểm trường), mỗi điểm trường tập 05 tiết mục,
lựa chọn các bài múa, nhảy sôi động.
+ Chuẩn
bị đồ dùng, thực phẩm để cho trẻ ăn bufeet bữa trưa.
- Đối với các cụm: Mỗi cụm chuẩn
bị 2-3 cành (hoa đào, mai) để tạo một góc tết cho phong phú. Sắp xếp bố trí các
khu vực để tổ chức lễ hội được thuận lợi.
- Đối với GV các lớp: Tuyên truyền,
lựa chọn trẻ, phụ huynh tham gia lễ hội đảm bảo theo kế hoạch; tập mỗi lớp 2
cháu tham gia biểu diễn “Thời trang của bé” (GV tự thiết kế thời trang cho bé);
Lựa chọn 01 giáo viên; 02 phụ huynh và 02 trẻ tham gia phần chơi “Cắm hoa nghệ
thuật”; Phần chơi “Ném bóng vào giỏ” 10 cháu/1 lớp; Phần chơi “Kéo co” 15 cháu/
1 lớp.
- Đối với BCH hội các lớp: Chuẩn
bị Mỗi lớp 5-6 long nếp; những loại gia vị và đồ dùng cần thiết (thịt;, đậu
xanh để làm nhân bánh; lá; khuôn; dây buộc…) để gói bánh chưng.
- Đối với phụ huynh toàn trường:
Tham gia và hưởng ứng tích cực vào ngày hội, chuẩn bị trang phục, tư trang cần
thiết, đưa trẻ đi học đúng giờ để ngày lễ diễn ra thành công tốt đẹp.
Mỗi lớp cử 2-3 phụ huynh khéo
tay, nhanh nhẹn, có năng khiếu về nữ công gia chánh để tham gia nấu các món ăn
Buffet cho trẻ ăn.
5. Phân công nhiệm vụ:
-
Đ/c Võ Thị Đoài - Hiệu trưởng:
Chỉ đạo chung cả 3 điểm trường, lên KH tổ chức ngày hội, dự trù kinh phí để tổ
chức...
-
Đ/c: Lê Thị Hải Yến – P. Hiệu trưởng phụ trách các điều kiện như chỉ đạo tập
văn nghệ, tập kich bản ngày hội, duyệt kịch bản, cùng BGH tổng duyệt toàn
bộ các nội dung theo kịch bản. Chuẩn bị đầy đủ điều kiện để tổ chức các trò
chơi... Chỉ đạo chi đoàn chuẩn bị loa máy, trang trí, marketr...,Chuẩn bị bàn
ghế, treo phong màn, trang trí sân khấu, trải thảm.
- Đ/c: Bùi Thị Dung: Chỉ đạo các đồng
chí Cụm trưởng, cụm phó và NVDD dự kiến thực
đơn cho trẻ ăn Buffet, mua sắm thực phẩm và đồ dùng cho trẻ ăn tiệc
Buffet. (giao cho NVDD) dưới sự gop ý, xây dựng thực đơn, kiểm tra giám sát của
đồng chí Dung và các đồng chí cụm trưởng và cụm phó.
III. NỘI DUNG, CHƯƠNG TRÌNH TỔ CHỨC:
1. Khai mạc lễ hội “Xuân yêu thương”
- Tuyên bố lý do, giáo thiệu đại biểu.
- Cô Hiệu
trưởng phát biểu chúc mừng lễ hội.
2. Các hoạt
động của Ngày hội
2.1. Văn nghệ chào mừng.
2.2. Biểu diễn thời trang của bé.
2.3. Trao quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (2 cháu/lớp)
2.4. Chơi các trò chơi vận động, các trò chơi dân gian (Cụm TB và cụm TT
chơi theo khối còn cụm Lộc An chơi theo lớp)
- Đối với khối nhà trẻ:
+ Cho trẻ chơi chuyền bóng về kho.
- Đối với khối mẫu giáo:
+ Trò chơi 1: Trò chơi “Ném bóng vào giỏ”. 10 bạn/ 1 lớp.
+ Trò chơi 2: Trò chơi “ Kéo co” 15 bạn/ 1 lớp.
- Phần chơi chung sức “Cắm hoa nghệ thuật” mỗi lớp lựa chọn 01 giáo viên;
01 trẻ và 01 phụ huynh tham gia.
Lưu ý: Phần các trò chơi dân gian và phần thi “cắm hoa
nghệ thuật” diễn ra đồng thời cùng một thời gian nên các cụm phải bố trí ra 2
khu vực chơi rõ ràng, riêng biệt để khỏi ảnh hưởng đến hoạt động của nhau.
2.5 Ăn Buffet bữa trưa ( ăn theo lớp) xin thêm mỗi phụ huynh 32.000 để
tăng thêm món ăn cho trẻ nếu được sự đồng thuận của phụ huynh. Còn không thì
cho trẻ ăn Miến gà.
IV/ THÀNH LẬP BAN CHỈ
ĐẠO LỄ HỘI:
1. Đ/c Võ
Thị Đoài - Hiệu trưởng: Chỉ đạo chung
2.
Đ/c Bùi
Thị Dung và đ/c: Lê Thị Hải Yến – PHT: Phụ trách công tác điều kiện để tổ chức
lễ hội.
3. Đ/c:
Lê Thị Đức Tính – NVKT dự trù kinh phí tổ chức
4. Đ/c:
Nguyễn Thị Mai Hường và đ/c: Nguyễn Thị Hừng – Chuẩn bị nước uống + Kiểm tra
lại âm thanh, loa máy, giấy mời…
5. Các
đồng chí Võ Thị Tuyết Trinh; Nguyễn Thị Thúy Mị; Nguyễn Thị Thúy chịu trách
nhiệm về kịch bản, và tổ chức theo kịch bản tại cụm của mình.
6. Các
đồng chí Cụm Trưởng, cụm phó, TT, TP chịu trách nhiệm trang trí, sắp xếp khu
vực để tổ chức trò chơi; trải thảm, chuẩn bị loa máy, bàn ghế…
7. Các
đồng chí Uyến; Bé; Nhị; Sâm; Lan; Mị; Tuyết; Hà; Liên; Châu Thủy cùng với NVDD
chịu trách nhiệm lên thực đơn, kế hoạch mua sắm đồ dùng cho trẻ để tổ chức tiệc
Buffet cụm cụm mình.
8. Các
giáo viên còn lại: Phụ trách quản cháu ở các lớp đảm bảo, sắp xếp bàn ghế…
9. Các đồng
chí BCH Hội phụ huynh - Thành viên – Cùng
với nhà trường phụ trách công tác trang trí, loa máy, phối hợp với GVCN và NVDD để tổ
chức ngày lễ hội cho trẻ được thành công.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. BGH nhà trường:
- Tuyên truyền vận động sâu
rộng trong các tổ chức chính trị hiểu về tầm quan trọng của ngày lễ hội.
- Chỉ đạo BCH công đoàn; BCH chi đoàn tập
kịch bản và tổ chức ngày lễ hội thành
công.
- Chuẩn bị đầy đủ cácđiều kiện để tổ
chức ngày lễ hội hiệu
quả.
2. Giáo viên chủ nhiệm các lớp:
- Chuẩn bị tốt các điều kiện để tham gia
ngày hội đạt kết quả tốt
- Tham mưu với BCH hội phụ huynh, các
tổ chức cá nhân vận động kinh phí để tổ chức cho trẻ.
- Lựa chọn và bồi dưỡng cho trẻ các nội
dung theo quy định để tham gia ngày hội.
- Khuyến khích phụ huynh cùng tham gia ngày hội.
Trên đây là nội dung kế hoạch tổ chức Lễ
hội “ Xuân yêu thương” năm học 2024-2025 của trường mầm non An Thủy, BGH nhà trường yêu cầu
các tổ chức công đoàn, chi đoàn, cá nhân được phân công, thực hiện nghiêm túc
kế hoạch có hiệu quả các nội dung được phân công để giúp cho ngày lễ hội có
nhiều ý nghĩa và thành công tốt đẹp hơn./.
Nơi nhận:
-
UBND xã An Thủy (b/c)
- CB, GV, NV t/h);
- Đăng Website;
- Lưu VP./.
|
HIỆU
TRƯỞNG
(Đã ký)
Võ Thị
Đoài
|